Moonlight มูนไลท์ ใต้แสงจันทร์ ทุกคนฝันถึงความรัก (2016) ⭐️ 7.4/10

Moonlight มูนไลท์

Moonlight มูนไลท์ ใต้แสงจันทร์ ทุกคนฝันถึงความรัก (2016)
Moonlight (2016)
R | 1h 51min | Drama | 18 November 2016 (USA)
https://www.imdb.com/title/tt4975722/

Director: Barry Jenkins
Writers: Barry Jenkins (screenplay by), Tarell Alvin McCraney (story by)
Stars: Mahershala Ali, Naomie Harris, Trevante Rhodes

เล่าถึงชีวิตสามช่วงวัยของ ไชรอน หนุ่มผิวสีชนชั้นล่างในไมอามี ที่พยายามค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่ และตั้งคำถามว่าเขาควรทำตามความต้องการที่แท้จริงภายในจิตใจของตนหรือไม่ ท่ามกลางสังคมแอฟริกัน-อเมริกันที่ “โคตรจะแมน” จนทำให้ผู้ชายต้องคอยกดทับด้านที่อ่อนแอของตนเอาไว้ และนำไปสู่การระบายผ่านความรุนแรงรูปแบบต่าง ๆ

Moonlight ดัดแปลงมาจากบทละครของ ทาเรลล์ อัลวิน แม็คเครนี่ย์ (เรื่อง In Moonlight Black Boys Look Blue) เล่าเรื่องราวชีวิตของ ชีรอน เด็กหนุ่มผิวดำคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนกับชีวิตที่เติบโตมาพร้อมกับการถูกรังแก สังคมอันธพาลและยาเสพติด ในขณะที่ความรู้สึกส่วนลึก เขาไม่แน่ใจว่าตนเองกำลังคิดเกินเลยกับเพื่อนสนิทที่รู้จักกันตั้งแต่เด็ก

แบร์รี่ เจนกิ้นส์ ผู้กำกับวัย 37 ปี เลือกที่จะเล่า Moonlight โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วงเวลา และใช้นักแสดง 3 คนมารับบทเดียวกันในแต่ละวัย อเล็กซ์ ฮิบเบิร์ต รับบท ชีรอนในวัยเด็ก, แอชตัน แซนเดอร์ส รับบท ชีรอนตอนวัยรุ่น และ เทรวานเท โร้ดส์ รับบท ชีรอนตอนโต

แม้ดูเผินๆ Moonlight จะมีเนื้อหาที่ค่อนข้างหนัก แต่เจนกิ้นส์เลือกที่จะเล่าออกมาในโทนที่นุ่มนวล เขาไม่ได้เน้นประเด็นเรื่องผิวสีหรือเรื่องเกย์ให้โจ่งแจ้ง แต่กลับสนใจที่การเติบโตและการเลือกทางเดินชีวิตของมนุษย์ธรรมดาๆ คนหนึ่ง

Moonlight กลายเป็นหนังที่ชนะใจผู้ชมนับตั้งแต่เปิดตัวในเทศกาลหนังต่างๆ  คำชมแบบปากต่อปากในโซเชี่ยลมีเดีย ทำให้หนังได้รับความสนใจอย่างสูง จนเป็นหนังที่ทำรายได้อย่างน่าประทับใจทั้งๆ ที่ออกฉายแบบจำกัดจำนวนโรง  Moonlight คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (สาขาหนังดราม่า) จากเวทีลูกโลกทองคำมาได้สำเร็จ ก่อนหน้านี้ แบร์รี่ เจนกิ้นส์ ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นผู้กำกับผิวดำคนแรกที่ได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากสถาบันนักวิจารณ์แห่งชาติอเมริกา (National Board of Review)
และ รางวัล OSCAR Best Motion Picture of the Year 2017

Awards of Moonlight (2016)

 

register-fwiptv-new-member

 

Moonlight มูนไลท์

Mahershala Ali and Alex R. Hibbert in Moonlight (2016)

 

ดูหนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์
ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง4K FWIPTV หนังคม ชัด เสียง MASTER HD, DTS 5.1, 7.1

Moonlight มูนไลท์Moonlight

 

ดูหนังบลูเรย์ หนัง 4K หนัง FULL HD

 

register-fwiptv-new-member


 

LOVE - LIKE - SHARE