Watchlist | หนังแนะนำที่มี ทาเคชิ คาเนชิโระ (Takeshi Kaneshiro) ร่วมแสดง

Takeshi Kaneshiro

ทาเกชิ คาเนชิโระ หรือ จินเฉิง อู่ ในภาษาจีน (จีนและญี่ปุ่น: 金城武, อังกฤษ: Takeshi Kaneshiro, พินอิน: Jīnchéng Wǔ) เป็นนักแสดงและนายแบบลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น โดยมารดาเป็นชาวไต้หวันส่วนบิดาเป็นชาวญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ค.ศ. 1973

เป็นลูกครึ่งไต้หวัน-ญี่ปุ่น มารดาเป็นชาวไต้หวัน ส่วนบิดาเป็นชาวญี่ปุ่น เขาก้าวเข้าสู่วงการแสดงเมื่ออายุได้ 15 ปี และได้รับการคัดเลือกให้เป็น “ป็อบไอดอล” ของไต้หวัน มีผลงานเพลงชุดแรกอัลบั้มชื่อ Heartbreaking Night (分手的夜裡) ในปี ค.ศ. 1992

มีความสามารถพูดได้ถึง 5 ภาษา มีผลงาน ทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่และญี่ปุ่น และทั่วเอเชีย มีผลงานการแสดงเรื่องแรกเป็นภาพยนตร์ฮ่องกงคือ Executioners ในปี ค.ศ. 1993 กำกับโดย โทนี่ ชิง และ ตู้ ฉีฟง โดยรับหน้าที่ของนักแสดงสมทบ จากนั้นก็ได้รับบทบาทการแสดงมาโดยตลอด ได้ร่วมงานกับผู้กำกับชื่อดังของฮ่องกงหลายคนอย่าง หว่อง คาไว, เวีย จาง, หลี่ชิง, จอห์น วูเป็นต้น

ทางด้านผลงานเพลง ก็ประสบความสำเร็จไม่น้อย โดยถูกจัดให้เป็น 1 ใน “สี่จตุรเทพของไต้หวัน” (หลิน จื้ออิง, ซู โหย่วเผิง และอู๋ ฉีหลง)

วันนี้คัดมาให้ลองเลือกรับชมกันเพียงบางส่วน ซึ่งอาจจะไม่ใช่ตัวพระเอก แต่ก็มีบทเด่น บทนำ ที่น่าแนะนำให้ชมกัน หากอยากดูผลงานเพิ่มเติม เผื่อจะได้นำไปค้นหาเพิ่ม ก็คลิกไปดูใน wiki ทาเกชิ คาเนชิโระ กันได้เลยจ้า

หนังแนะนำที่มี ทาเคชิ คาเนชิโร่ (Takeshi Kaneshiro) ร่วมแสดง

 

Red Cliff จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ (2008)

จากความกระหายในอำนาจที่หวังจะครอบครองแผ่นดินจีนทั้งหมดไว้แต่เพียงผู้เดียว “วุยก๊ก” ของโจโฉ จึงได้ยกกำลังพลทั้งทัพเรือนับหมื่น อาชานับแสน และไพร่พลนับล้าน ประกาศศึกกับกองทัพที่เกิดจากการผนึกกำลังของ “จ๊กก๊ก” ของเล่าปี่ และ “ง่อก๊ก” ของซุนกวน เพื่อหวังยึดครองแผ่นดินของทั้ง 2 ก๊ก ให้อยู่ในเงื้อมมือ รวมทั้งความปรารถนาที่จะครอบครองสาวงามแห่งแผ่นดินอย่าง “เสี่ยวเกี้ยว” อีกด้วยแต่ด้วยกลอุบายอันชาญฉลาดของ “ขงเบ้ง” (กุนซือเอกของเล่าปี่) และฝีมือทางการรบอันเฉียบคมของ “จิวยี่” (แม่ทัพเอกของซุนกวน) ทำให้มหึมาทัพของโจโฉหลงกล โดยเฉพาะกลศึกแปดเหลี่ยมที่ทำให้ทัพโจโฉต้องแตกพ่ายไปในที่สุด

Red Cliff (2008)

Red Cliff II จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ 2 (2009)

แม้กำลังพลทางบกจะแตกพ่าย แต่โจโฉหาได้หวาดหวั่นไม่ หากกลับยิ่งระดมพลทางน้ำให้บังเกิดเป็น “มหึมานาวาทัพ” กรีธาสู่ลุ่มน้ำแยงซีเกียง เพื่อหวังจะประชิดยุทธภูมิผาแดงและทำลายทัพของจ๊กก๊กและง่อก๊กให้ย่อยยับ แต่มีหรือที่ขงเบ้งกับจิวยี่จะวางเฉย แม้จะมีกำลังพลน้อยกว่าหลายเท่าตัว แต่ทั้งสองต่างใช้ยอดแห่งอุบาย วางกลศึกต่อกรกับทัพเรือของโจโฉได้อย่างน่าตื่นตะลึง อาทิ “กลศึกลวงดอกธนู” หรือ “กลยุทธคบแพเพลิง” ส่งผลให้การศึกครั้งนี้พรั่งพร้อมไปด้วยการเชือดเฉือนกลศึกอันเข้มข้น และการรบพุ่งที่ยิ่งใหญ่แห่งพงศวดารสามก๊ก ทั้งยังนำไปสู่การแตกแผ่นดินจีนออกเป็น “สามก๊ก” โดยสมบูรณ์

Red Cliff II จอห์น วู สามก๊ก โจโฉ แตกทัพเรือ 2 (2009)

The Warlords สามอหังการ์ เจ้าสุริยา (2007)

The Warlords นำทุกท่านเข้าสู่บรรยากาศยุคสงครามในประเทศจีนช่วงปี 1850 เมื่อชายสามคนต่างสายเลือด คือ หม่าซิงอี่ (เจ็ท ลี) เฉาอี้หู (หลิวเต๋อหัว) และจังเหวินเฉียง (ทาเคชิ คาเนชิโร่) ต่างสาบานตนเป็นพี่น้องร่วมกันพร้อมที่จะเคียงไหล่ในยามทุกข์และยามสุขตลอดไป แต่ความรักความสัมพันธ์ของสามพี่น้องต้องถูกสั่นคลอนเมื่อ อาเหลียน (ซูจิงเล่ย)เข้ามาในชีวิตของพวกเขา อันเป็นชนวนที่นำไปสู่เรื่องราวของความแค้น การทรยศหักหลังระหว่างพี่น้องที่ต่างต้องสูญเสียความศรัทธาและความไว้เนื่อเชื่อใจกันและกันในที่สุด

The Warlords สามอหังการ์ เจ้าสุริยา (2007)

Swordsmen (Wu Xia) นักฆ่าเทวดาแขนเดียว (2011)

ในปี ค.ศ. 1917 ที่ชนบทเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในมณฑลยูนนาน หลิวจิงซี (เจิ้น จื่อตัน) ช่างทำกระดาษแห่งหมู่บ้าน อาศัยอยู่กับ อายู (ทัง เหวย) ภรรยาและลูกเล็ก ๆ อีก 2 คน ซึ่งเป็นลูกติดกับสามีเก่าของอายูและลูกของเขาเองอีกหนึ่งคน วันหนึ่งเกิดมีโจร 2 คนบุกเข้ามาปล้นร้านขายของชำ จิงซีได้เข้าไปต่อสู้และเผลอฆ่าโจรทั้ง 2 ตาย ซึ่งเป็นโจรที่ทางการต้องการตัวอยู่พอดี

ทางการจึงส่ง ซูไป่จิว (ทาเคชิ คาเนชิโร่) ผู้เชี่ยวชาญการชันสูตรศพเข้ามาพิสูจน์ ไป่จิวไม่เชื่อว่า ช่างทำกระดาษอย่างจิงซีจะสามารถฆ่าโจรที่มีฝีมือได้พร้อมกันถึง 2 คน นอกเสียแต่ว่า เขาจะมีวิชากำลังภายในและรู้เรื่องการสกัดจุด ไป่จิวสอบถามอดีตของจิงซี พบว่า แท้จริงแล้วเขาไม่ใช่ชาวหมู่บ้านนี้ แต่เป็นคนอพยพเข้ามาเมื่อ 5 ปีก่อน จิงซีบอกแต่เพียงว่า เขาแซ่เดิมแซ่กง มาจากหมู่บ้านกง ในเมืองจิงโจว มีพ่อเป็นคนแล่เนื้อ แต่เมื่อไป่จิวสืบมากกว่านั้น พบว่า แท้จริงแล้ว หลิวจิงซี มีชื่อจริงว่า ถังหลง เป็นคนของแก๊งค์ 72 อสูร ที่มีประวัติการฆ่าอย่างโหดเหี้ยม และเป็นถึงบุตรชายหัวหน้าแก๊งค์ 72 อสูร (หวัง หยู่) ที่เปลี่ยนใจกลับตนมาใช้ชีวิตอย่างสงบเหมือนคนปกติ แต่ว่าขณะนี้แก๊งค์ 72 อสูร ได้ทราบเรื่องราวแล้ว และจะมาตามตัวถังหลงกลับไป

Swordsmen (Wu Xia) นักฆ่าเทวดาแขนเดียว (2011)

 

House of Flying Daggers จอมใจบ้านมีดบิน

ในสมัยราชวงศ์ถัง อันถือได้ว่าเป็นจักรวรรดิที่รุ่งเรืองที่สุด ของประวัติศาสตร์จีน หากแต่ในช่วงคริสตศักราชที่ 859 ราชวงศ์ถังก็ถึงกาลตกต่ำ อันเนื่องมาจากการไร้ซึ่งความสามารถขององค์จักรพรรดิ เป็นเหตุให้เกิดการฉ้อราษฎร์บังหลวงโดยบรรดาขุนนาง จนเหล่าราษฎรได้รับความเดือดร้อนไปทั่วทุกหัวระแหง ในที่สุดจึงเกิดกลุ่มกบฏขึ้นมามากมาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อต่อต้านการกระทำของขุนนางเหล่านี้ กลุ่มกบฏที่สามารถรวมตัวกันได้เป็นกลุ่มใหญ่ที่สุดมีนามว่า “สำนักมีดบิน” ซึ่งมีการทำงานกันอย่างลับๆ ด้วยการออกปล้นทรัพย์สินของบรรดาคนรวย เพื่อนำไปช่วยผู้ที่ยากไร้ จนชาวบ้านต่างก็พากันยกย่องในการกระทำของพวกเขา กระทั่งสำนักมีดบินสามารถแผ่ขยายสาขาของสำนัก ออกไปอีกอย่างกว้างไกล

ซึ่งแม้ว่าเจ้าสำนักคนก่อนได้ถูกสังหารไปแล้วก็ตาม แต่สำนักมีดบินก็ยังคงดำเนินงานต่อไป ภายใต้การนำของผู้นำคนใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยตัว และเมื่อสำนักมีดบินเริ่มเรืองอำนาจขึ้นเรื่อยๆ 2 หัวหน้ามือปราบแห่งมณฑลเฟิงเทียนคือ เหลียว (หลิวเต๋อหัว) และ จิน (ทาเคชิ คาเนชิโร่) จึงได้รับคำสั่ง ให้ออกตามจับเจ้าสำนักคนใหม่ให้ได้ภายในเวลา 10 วัน มือปราบเหลียวนั้นสงสัยว่า เม่ย (จางซิยี่) นางรำสาวสวยแห่งสำนักโคมเขียว จะเป็นบุตรสาวของเจ้าสำนักคนเก่า ดังนั้นจึงวางแผนที่จะจับกุมตัวเธอมาเพื่อทำการสอบสวน แต่เมื่อเม่ยไม่ยอมเอ่ยปากแพร่งพรายใดๆ เกี่ยวกับสำนักมีดบิน มือปราบหนุ่มทั้งคู่จึงต้องวางแผนอีกครั้ง โดยหนนี้จินได้ปลอมตัวเป็นนักรบหนุ่มผู้อ้างว้าง ที่มีนามว่า วายุ พร้อมกับทำการช่วยเหลือเม่ยออกมาจากที่คุมขัง เพื่อที่จะทำให้เธอเกิดความไว้วางใจ และจากนั้น จึงหลอกล่อให้เธอพาเขาไปยังที่ตั้งของสำนักมีดบิน

แผนการต่างๆ ดำเนินไปอย่างราบรื่น ทว่าในระหว่างการเดินทางนั้น จินและเม่ยกลับมีความรู้สึกที่ดีต่อกันเกิดขึ้น ฝ่ายเม่ยเองรู้สึกซาบซึ้งในบุญคุณของวายุ ในขณะที่วายุนั้น ก็หลงเสน่ห์ของเธออย่างถอนตัวไม่ขึ้น ทุกหนแห่งที่พวกเขาเดินทางผ่านไป ล้วนแล้วแต่มีผู้ปองร้ายแอบแฝงซ่อนเร้นอยู่ทุกย่างก้าว แต่ไม่ว่าทั้งคู่จะต้องเผชิญกับขวากหนามใดๆ หากมันก็คือบทพิสูจน์ในความเป็นตัวตน และความรักที่ต่างฝ่ายต่างมีต่อกันว่า สิ่งใดจะสำคัญกว่ากันระหว่าง “หน้าที่” และ “ความรัก”

House of Flying Daggers จอมใจบ้านมีดบิน

 

Chungking Express ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง (1994)

ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง ชื่อภาษาไทยของภาพยนตร์ฮ่องกงเรื่อง Chungking Express ออกฉายในปี ค.ศ. 1994 นำแสดงโดย ทาเคชิ คาเนชิโร่, เหลียง เฉาเหว่ย, เฟย์หว่อง และหลิน ชิงเสีย กำกับการแสดงและเขียนบทโดย หว่อง คาไว

622 (ทาเคชิ คาเนชิโร่) ตำรวจหนุ่มตั้งข้อสงสัยว่าโลกนี้มีอะไรที่ไม่มีวันหมดอายุ เพราะวันที่ 1 เมษายน (ตรงกับวันเอพริลฟูลส์) เป็นวันที่ เมย์ แฟนสาวบอกเลิกกับเขา จากวันนั้นเขาจึงซื้อสับปะรดกระป๋องซึ่งเป็นของโปรดของเธอไปสะสมทุกวัน วันละกระป๋องจนกว่าเธอจะกลับมา หรือไม่ก็ไม่มีสับปะรดกระป๋องที่หมดอายุวันที่ 1 พฤษภาคม ซึ่งตรงกับวันเกิดเขา ให้ซื้อกินอีก จวบจนเที่ยงคืนของวันที่ 30 เมษายน เธอก็ไม่กลับมา 622 จึงเปิดสับปะรดกระป๋องกินทีละกระป๋อง และเริ่มคิดไว้ว่าหัวใจของเธอก็เหมือนสับปะรดกระป๋องคือ มีวันหมดอายุ คืนนั้นเอง ขณะที่อาเจียนสับปะรดกระป๋องออกมาทั้งหมด 622 ก็ได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่งที่สวมแว่นตาดำ วิกผมสีทองและสวมเสื้อกันฝน (หลิน ชิงเสีย) เธอเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพย์ติด และเธอกำลังตามหาใครสักคนอย่างเอาเป็นเอาตาย ต่อมาหลังจากดื่มกันจนร้านปิด 622 พาเธอมาที่โรงแรม เธอก็หลับสนิทราวกับอดนานมาหลายวัน ขณะที่ 622 ก็ดูหนังโทรทัศน์จบไป 2 เรื่อง กินอาหารไป 4 จาน ก่อนฟ้าสางของวันที่ 1 พฤษภาคม 622 ก็ได้จากไป โดยที่ไม่ลืมถอดรองเท้าให้เธอ เพราะแม่เขาเคยสอนไว้ว่าผู้หญิงถ้าสวมรองเท้าเข้านอนแล้ว จะเจ็บเท้า

Chungking Express ผู้หญิงผมทอง ฟัดหัวใจให้โลกตะลึง (1994) 

 

Fallen Angels (Do lok tin si) นักฆ่าตาชั้นเดียว (1995) บรรยายไทย

ผลงานกำกับการแสดงโดย Wong Kar Wai โดยได้ดาราดังอย่าง หลี่หมิง, ทาเคชิ คาเนชิโร่ และ หลี่เจียซิน เป็นดาราแสดงนำ เป็นหนังที่น่าติดตามเรื่องหนึ่งของหว่องกาไว

เป็นเรื่องราวของหนุ่มใบ้นิสัยเพี้ยน (ทาเคชิ คาเนชิโร่), มือปืนผู้โดดเดี่ยว (หลี่หมิง) และผู้จัดการสาวของนักฆ่าผุ้แปลกแยก (หลี่เจียซิน) ความรัก ความเหงา ความโดดเดี่ยว ที่สัมผัสจากหนังเรื่องนี้ทำให้เกิดคำถามสองสามข้อ… อะไรคือที่มาของ ความรัก ? ความเหงา เกิดขึ้นเพราะเหตุใด? คนเรา โดดเดี่ยว จริงหรือ? คำถามสามข้อนี้ ไม่ได้ต้องการคำตอบ เพราะคำตอบจะอยุ่ใน ใจ …เมื่อไหร่ที่ ตามดูใจ ตัวเองจนถึงจุดหนึ่ง จะเห็นว่า…ทุกคำตอบที่ได้ ไม่มีประโยชน์เท่ากับการได้เห็น ใจ ตามความเป็นจริง ตัวละครหลักทั้งสามในเรื่องนี้ ต่างตกอยู่ในวังวนความเหงา โดดเดี่ยวตามหาความรักที่ไม่เที่ยงทน ทุกคนไขว่คว้าหาสิ่งมาเติมเต็มให้กับหัวใจที่มีแต่ความขาดพร่องตลอดเวลา

Fallen Angels (1995)

ดูหนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์
ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง4K FWIPTV หนังคม ชัด เสียง MASTER HD, DTS 5.1, 7.1

 

register-fwiptv-new-member


 

 

 

 

 

LOVE - LIKE - SHARE