Antichrist แอนตี้ไครสต์ (2009) [20+] ⭐️ 6.6/10

Antichrist

Antichrist แอนตี้ไครสต์ (2009 )
Antichrist (2009)
Not Rated | 1h 48min | Drama, Horror | 20 May 2009 (Denmark)
https://www.imdb.com/title/tt0870984/

Director: Lars von Trier
Writer: Lars von Trier
Stars: Willem Dafoe, Charlotte Gainsbourg, Storm Acheche Sahlstrøm

Antichrist (2009) นาฏกรรมปิศาจ ถ้าหากว่าโลกนี้ไม่มีพระเจ้า?

ตามความเชื่อของ ศาสนาคริสต์นั้น พระเยซู ถือกำเนิดเมื่อ 4 ปีก่อนคริสตกาล โดยหญิงพรหมจรีนามว่า มารีย์ และสามีที่ชื่อ โยเซฟ ในคืนที่ภายหลังเรียกว่า วันคริสต์มาส เมื่อเติบใหญ่ก็ได้ประกอบภารกิจมากมาย ให้ปวงชนกลับใจจากความบาป และสอนสั่งเรื่องความรัก จนกระทั่งในช่วงสิ้นพระชนม์ โดยการทรมานโดยยิว และได้กลับมายังโลกมนุษย์อีกครั้งในอีก 3 วัน – เล่าจบแบบย่อ ทั้งหมดนั้นคือ ตำนานว่าด้วยเรื่องของศาสนาคริสต์ และวันกำเนิด

Antichrist

สำหรับภาพยนตร์ Antichrist นั้น Lars Von Trier กลับที่จะ พลิกประเด็นอีกเส้นทาง Timeline ที่แตกต่างตรงกันข้าม โดยมีไอเดียนำเสนอ เรื่องราวในมุมมองของปิศาจ จะเป็นยังไงถ้าวันคริสต์มาสนั้น พระเยซูไม่ได้ประสูติในท้องของมารีย์ และ โยเซฟ จะเป็นยังไงหากว่าโลกนี้ไม่มีผู้ชี้นำ ทางสว่างแก่เหล่ามนุษย์ จะเป็นยังไงหาก โลกนี้ปราศจากพระเจ้า และเต็มไปด้วยบาป และความเสื่อม

เรื่องราวของ Antichrist นั้นเริ่มต้นด้วยเรื่องของ He รับบทโดย Willem Dafoe และ She รับบทโดย Charlotte Gainsbourg ซึ่งถ้าตีความนั้น He อาจจะเป็นตัวแทนของโยเซฟ และ She นั้นเป็นตัวแทนของมารีย์ ต้องสูญเสียลูกของตนในวันคริสต์มาส (เปรียบเด็กคนนั้นคือพระเยซู ที่ไม่สามารถเกิดขึ้นมาได้ ตรงกับวันที่เด็กตกตึกตายในวันนั้น) ทั้งคู่ต้องการปลอบประโลมและรักษาจิตใจกันจึง ตกลงเดินทางเข้าไปตากอากาศที่บ้านพักในป่า โดยหวังว่าอะไรจะดีขึ้น

Antichrist

ภาวะของการเล่าเรื่องนั้น Lars Von Trier เลือกที่จะโยน กิเลส และราคะเข้ามาเป็นสิ่งที่ผลักดันเรื่องราว ผ่านนักแสดงแค่ 2 คนทั้งเรื่อง ทั้ง He และ She สูญเสียลูกในขณะที่ทั้งคู่กับดื่มด่ำกับเซ็กส์ของกันและกัน ทำให้ฝ่ายหญิงต้องสูญเสียจิตวิญญาณ จนฝ่ายชายหาวิธีการต่างๆ นาๆ ในป่าแห่งนี้เพียงลำพังเพื่อเรียกขวัญ และฟื้นฟูจิตใจของภรรยากลับมา

Antichrist

แต่หลังจากที่ทั่งคู่กลับมาที่กระท่อมในป่า ความชั่วร้ายที่มาในทุกรูปแบบเกินจะคาดเดาก็ได้ถาโถมเข้ามาทุกทิศทางใส่ทั้งคู่

Antichrist

ภาวะของความชั่วร้ายที่ถูกเปรียบเทียบนั้น ไม่อาจจะระบุได้ว่าเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นในตอนนั้น เรื่องไหนเป็นเรื่องจริง และเรื่องไหนเป็นเรื่องเท็จ (ฉากหมาจิ้งจอกกัดกินตัวเอง พร้อมประโยค Chaos Regions – ความเสื่อมเกิดขึ้น) และเรื่องของเพศ ความใคร่ ความบันเทิงในการสมสู่ระหว่างกัน จนท้ายสุด ฝ่ายหญิง และฝ่ายชายก็แยกแยะไม่ออกว่า แท้จริงซึ่งที่เขากำลังจะบำบัดภรรยานั้น กลับทำให้บางสิ่งภายในจิตใจของภรรยาของเขายิ่งแผ่ซ่านขึ้นมาจนตัวเขาเองก็ไม่แน่ใจ เช่นเดียวกับฝ่ายหญิงที่เมื่อเธอเองก็ศึกษาในเรื่องของความเป็นใหญ่ของเพศ และบาปที่เกิดจากเพศหญิง ในรายงานที่เธอทำ (งานประจำ) เกิดเป็นข้อสงสัยที่เธอรู้สึกกับสามีว่าแท้จริงแล้วเธอกำลังถูกกดขี่ทางเพศ และถูกบังคับให้มีเซ็กส์ ที่เป็นต้นเหตุให้ลูกของเธอตายหรือเปล่า เกิดเป็นความกลัวที่ไร้เหตุผลขึ้นระหว่าง คน 2 คนในกระท่อมกลางป่าที่เต็มไปด้วยความชั่วร้ายและภูติผี (ในรูปแบบภาวะทางจิต)

Antichrist

จุด Climax ของหนังเรื่องนี้คือ ฉากร่วมเพศ อย่างบ้าคลั่งลืมความมนุษย์จนกระทั่งทั้งคู่เสียสติถึงขีดสุดจนเกิดการทะเลาะกัน จนทั้งคู่ต่างทำบางสิ่งที่น่าขนลุกอย่าง การทะลาดอวัยวะเพศชายของสามี ทุบ บี้ ตัดฉีกจนหมดสติ ส่วนฝ่ายหญิงก็หยิบหลายๆ อย่างยัดบด ขยี้เข้าไปที่อวัยวะของตัวเอง จนสุดท้ายก็หยิบกรรไกรมาตัดอวัยวะของตัวเองออกไป

ภาวะที่ทั้งคู่กระทำกับอวัยวะของตนนั้น สื่อให้เห็นถึงความรู้สึกผิดใน ห้วงอารมณ์ความอยากที่เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ลูกเสียชีวิต และการทำลายสิ่งนั้นออกไปคือการไม่ต้องรับรู้ความเจ็บปวดอีกต่อไป (ในที่นี่ความเจ็บปวดคือ การเกิด การกำเนิด การสูญเสีย การปล่อยวาง) หลังจากฉากทำลายอวัยวะ สิ่งที่ปรากฏคือการไล่ล่า วิ่งหนี โกลาหล และเผาพลาญทุกสรรพสิ่ง

จะบอกว่า ภาพยนตร์เรื่อง Antichrist นี้มีหลายกระแสทั้ง คำชม และต่อต้านในงานประกวด แต่ยังไงเสียหากมองในอีกมุมมองหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจจะเป็นภาพขนานที่บอกเล่าเรื่องราวว่า ถ้าโลกปราศจากพระเจ้า ปราศจากคำสอน ทุกสรรพสิ่งจะดำเนินลงไปถึงจุดเสื่อมที่ต่ำตมสุดขีดนั่นเอง

 

register-fwiptv-new-member

 

ดูหนังออนไลน์ ปลอดภัย ไร้โฆษณาบัง ไม่เสี่ยงโดนไวรัสจากเว็ปไซต์
ดูหนังบลูเรย์ ดูหนัง4K FWIPTV หนังคม ชัด เสียง MASTER HD, DTS 5.1, 7.1

Antichrist

Antichrist
หนังรุนแรงจัดอยู่ในหมวดพิเศษ

 

ดูหนังบลูเรย์ หนัง 4K หนัง FULL HD

 

register-fwiptv-new-member


 

 

LOVE - LIKE - SHARE